Khách sạn, Nhà hàng có cần trang bị chuyến tham quan ảo (VR Tour 360) ?

Bạn muốn quảng cáo khách sạn, nhà hàng của mình theo cách sáng tạo, mới lạ và độc đáo nhất? Bạn muốn giới thiệu những đặc điểm tốt nhất của khách sạn, nhà hàng và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? VR Tour 360 có thể là một ý tưởng để thu hút khách hàng.

1. Thực trạng tìm kiếm, thói quen và các cách phản ứng của người dùng.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, mọi người sẽ phải lên mạng để tìm kiếm bất kỳ thông tin nào họ cần. Cũng giống như những người tìm kiếm các địa điểm ăn uống tốt nhất, hay các khách sạn, homestay lung linh, tráng lệ để đặt chỗ cho một bữa ăn lãng mạn, gặp gỡ bạn bè hoặc tổ chức sinh nhật. Họ sẽ đặt lên bàn cân các địa điểm để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cuối cùng.

2. Các khách sạn, nhà hàng nắm bắt cơ hội, đi đầu xu thế như thế nào?

Như phân tích ở trên, để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng thì đã có những nhà hàng, khách sạn tìm hiểu và ứng dụng công nghệ thực tế ảo – Tour 360 để quảng bá hình ảnh. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp đã tận dụng mọi thứ mà thị trường trực tuyến cung cấp để cải thiện cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh trong tour 360 dự án KK SAPA Hotel. (VR PLUS)

Với Tour 360, bạn có thể giới thiệu các tiện nghi của khách sạn, kích thước và kiểu trang trí của một căn phòng có sẵn cũng như tiện nghi tổ chức tiệc. Khách hàng cũng có thể xem trên Internet những gì họ muốn xem thông qua nội dung trực quan về khách sạn, nhà hàng của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng hình dung mình đang thực sự đứng trong môi trường thực đó và quyết định xem họ sẽ đặt online hay đến trực tiếp.

3. Các số liệu thống kê cho thấy lợi ích của VR Tour 360.

– Trong một nghiên cứu điển hình, có 294 nhà hàng đã hợp tác, trong đó 55% sở hữu tour du lịch ảo. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng:

  • Trung bình, mọi người đặt chỗ tại nhà hàng có tour 360 thường xuyên hơn 30% so với nhà hàng không có.
  • 50% số người đã xem VR tour 360 của nhà hàng đã đặt chỗ trực tiếp, con số này cao hơn 20% so với số người không xem.
  • 84% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng Tour 360 đóng một vai trò trong việc lựa chọn nhà hàng.

– Các khách sạn có VR Tour trên trang web của họ, tạo ra nhiều lượt đặt phòng hơn 48%. (Nghiên cứu của Best Western)

Hình ảnh trong VR tour 360 dự án The Clover at Ngoc Thuy. (VR PLUS)

– Ngoài ra, thống kê đã chỉ ra rằng các trang web có VR Tour 360 được xem lâu hơn 5-10 lần so với những trang không có. Cùng với đó, các chuyến tham quan ảo này làm giảm số lượt xem lãng phí xuống 40%. Điều này sẽ tăng tỉ lệ giữ chân khách truy cập vào trang web và cũng sẽ làm họ quay lại, từ đó dẫn đến nhiều lượt đặt trước hơn và doanh số bán hàng cao hơn nói chung.

Tổng hợp: Havan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *