10 cách sử dụng tốt nhất của VR Marketing?

Truyền cảm hứng, tương tác, tác động – chỉ là một số lý do tại sao các thương hiệu hàng đầu thế giới đang tạo ra trải nghiệm VR Marketing tuyệt vời.

Trước tiên cùng nhau hiểu rõ khái niệm VR Marketing là gì?
=> Câu trả lời cho câu hỏi này nằm ở chính thuật ngữ – VR Marketing (tiếp thị thực tế ảo) là một chiến lược tiếp thị sử dụng nội dung thực tế ảo VR. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng các chiến dịch quảng bá ngoài quảng cáo trên TV và tạp chí và bảng quảng cáo. Với thực tế ảo, bạn có thể đưa người dùng đắm chìm vào thế giới do thương hiệu của bạn tạo ra với sản phẩm của bạn được trưng bày một cách thuận lợi nhất.

Cách các thương hiệu thu hút khách hàng sử dụng VR:

  1. McDonald’s Happy Goggles
    Happy Goggles là một chiến dịch tiếp thị mà McDonald’s đã triển khai tại Thụy Điển vào năm 2016.

Ý tưởng rất đơn giản và đồng thời tuyệt vời – biến hộp Bữa ăn hạnh phúc thành thiết bị xem VR. Ăn xong, bạn gấp hộp theo hướng dẫn, đút điện thoại thông minh và người xem sẵn sàng.
McDonald thậm chí còn đưa vào một trò chơi đơn giản có thể chơi bằng trình xem Happy Goggles. Bạn có thể tưởng tượng những đứa trẻ thích thú khi xem một siêu đồ chơi mới xuất hiện từ một hộp các tông trơn. Bọn trẻ sẽ tiếp tục chơi với nó rất lâu sau khi ghé thăm quán ăn. Hơn nữa, đây là một ví dụ tuyệt vời về việc tái chế chất thải cũng có thể phục vụ mục đích giáo dục cho những vị khách nhỏ tuổi của McDonald’s.

2. Coca-Cola Ông già Noel đi xe trượt tuyết
Các chiến dịch tiếp thị của Coca-Cola luôn táo bạo và khác thường. Đây là thương hiệu đầu tiên đưa ra thị trường đồ uống giải khát vào mùa đông. Công ty đã khởi động chiến dịch tiếp thị vào kỳ nghỉ lễ đầu tiên vào năm 1931, và kể từ đó, chúng ta đã được chiêm ngưỡng những quảng cáo Giáng sinh ngọt ngào từ năm này qua năm khác.

Vào năm 2015, chiến dịch Giáng sinh truyền thống đã được tăng cường với một ứng dụng VR. Cùng với ông già Noel trên chiếc xe trượt tuyết do tuần lộc điều khiển và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp trước Giáng sinh. Trẻ em và người lớn đều ngạc nhiên trước trải nghiệm VR như vậy. Bằng cách phát hành quảng cáo VR của mình, Coca-Cola, một mặt, giữ truyền thống hàng thập kỷ làm quảng cáo Giáng sinh và mặt khác, cho thấy sự cởi mở với các công nghệ tiên tiến.

3. Adidas TERREX
Nhà sản xuất thiết bị ngoài trời này đã chuẩn bị một trải nghiệm ngoài trời tuyệt vời cho khách hàng của mình. Adidas TERREX đã tài trợ cho các vận động viên leo núi và nhằm mục đích tạo ra một chuyến tham quan thực tế ảo cho thấy sự khó khăn tột độ của việc leo lên một đỉnh núi khó – Món ngon của Dãy núi Bavella ở Corsica.

Trong chiến dịch VR này, Adidas TERREX không tập trung nhiều vào việc giới thiệu dòng sản phẩm của họ mà tập trung vào trải nghiệm leo dốc khó khăn. Ứng dụng VR là một phương tiện để mọi người thử leo lên Delicatessen mà không có nguy cơ bị thương.

4. New York Times – Displaced
Chiến tranh đã khiến 30 triệu trẻ em phải rời bỏ nhà cửa. New York Times đã trình bày chi tiết những câu chuyện bi thảm của họ trong một bộ phim tài liệu nhập vai có sẵn để tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động và Google Cardboard. Đây không phải là một chiến dịch tiếp thị mà là hoạt động quảng bá được tạo ra bằng cách phân phối một triệu chiếc Google Cardboards miễn phí cho độc giả của họ.

vr marketing nytimes displaced

Được phân phối cho hơn 1 triệu người đăng ký New York Time. Bộ phim đã thể hiện xuất sắc những tác động tàn khốc của chiến tranh, đưa bạn vào trung tâm của câu chuyện. Một câu chuyện xứng đáng và một động thái tiếp thị tuyệt vời của NY Times. Cùng trải nghiệm tại đây.

5. Boursin – Sensorium VR
Nhà cung cấp pho mát mềm Boursin đã tạo ra một trải nghiệm thực tế ảo đưa bạn vào một cuộc hành trình qua tủ lạnh chứa đầy những món ăn thú vị. Boursin đã trưng bày kinh nghiệm tiếp thị VR này tại các trung tâm thương mại và sự kiện khác nhau trên khắp Vương quốc Anh.

6.TopShop – Trải nghiệm Catwalk thực tế ảo
Nhà bán lẻ thời trang TopShop đã mang đến cho công chúng một góc nhìn độc đáo từ hàng ghế đầu về buổi trình diễn thời trang độc quyền của họ trong Tuần lễ thời trang London bằng cách sử dụng luồng video 360 toàn cảnh.


Những người chiến thắng cuộc thi may mắn được trải nghiệm điều này trong một không gian bật lên đặc biệt ở cửa hàng hàng đầu của TopShop ở London, mang lại khả năng hiển thị tuyệt vời. Ngoài ra, như một phần thưởng, người dùng có thể tìm thấy cảnh sau cảnh từ trong trải nghiệm.
Đây là một công dụng tuyệt vời của công nghệ. Nó được thực thi tốt và là một trong những trải nghiệm đầu tiên trong số những loại trải nghiệm này đối với Oculus.

7. Patron – The Art of Patron VR
Một công ty Tequila có thể không phải là người hưởng lợi rõ ràng từ chiến lược tiếp thị VR, nhưng Patron đã sử dụng sức mạnh của VR để kể một câu chuyện hấp dẫn xung quanh sản phẩm của công ty. Sử dụng kết hợp giữa hành động trực tiếp và đồ họa máy tính, họ đã tạo ra một hành trình 360 theo vòng đời của sản phẩm từ cánh đồng thùa cho đến khi được phục vụ tại một bữa tiệc quyến rũ.

Khi Patron thực hiện các sự kiện, họ sẽ mang đến một thiết lập thực tế ảo để cho khán giả thấy quá trình của họ. Điều này là tốt vì nó mang lại cho người dùng cái nhìn bên trong về quá trình tạo ra Patron’s Tequila. Nó vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục.

8. Oreo – Thế giới của một chiếc bánh quy có hương vị 360 độ
Khám phá một thế giới tương tác 360 độ với đầy những món ca cao phong phú của Oreo. Chiến dịch tiếp thị này đưa những người làm bánh kẹo tò mò vào một cuộc hành trình kỳ lạ qua một ‘hầm kỳ quan’. Sau khi được vận chuyển qua cổng cookie Oreo với kích thước thực, bạn sẽ đến một vùng đất kỳ diệu với đầy những dòng sông sữa và những sáng tạo mới nhất của thương hiệu, bánh Oreo đầy hương vị Cupcake.

Oreo chắc chắn đi trước trò chơi tiếp thị, thu hút sự chú ý của khán giả với đồ họa vui nhộn trong trải nghiệm này. Video này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Oreo vào VR.

9. Samsung VR – Mặt trăng cho tất cả nhân loại
Bạn đã bao giờ muốn đi bộ trên mặt trăng thực sự chưa? Samsung hợp tác với NASA đã tạo ra trải nghiệm VR trọng lực mặt trăng 4D sống động để biến điều này thành khả thi. Người dùng bước vào bộ đồ bay và dây nịt trong khi đeo tai nghe Gear VR. Sau đó, họ đắm mình trong trải nghiệm hình ảnh và vật lý tái tạo sứ mệnh lên mặt trăng.

Đây có lẽ là trải nghiệm đi bộ trên mặt trăng thực tế nhất! Nhóm thiết kế của Samsung và nhóm Hệ thống giảm tải trọng lực phản ứng chủ động (ARGOS) của NASA đã làm việc để làm cho cảm giác này chính xác nhất có thể bằng cách lập bản đồ cho trải nghiệm trọng lực một phần thực tế khi đi bộ trên mặt trăng.

10. All Nippon Airways – ‘The Room’ VR Tour
VR đang được sử dụng phổ biến trong ngành hàng không và Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) đã tham gia xu hướng này. Để giúp tiếp thị các cabin 777-300ER của họ, tại Mbryonic, chuyến tham quan thực tế ảo về ‘The Room’, cabin hạng thương gia mới của ANA đã được ra mắt trải nghiệm.

Người dùng đeo tai nghe thấy mình đang ở trong sân bay tương lai của ANA trước máy bay 777. Sau đó, họ được đưa vào khoang hạng thương gia, nơi họ có thể trải nghiệm các tính năng của ghế mới tập trung vào các chủ đề công việc, bữa ăn và thư giãn. Người đeo tai nghe có thể mở và đóng cửa cabin, gọi đồ ăn, thay đổi điều kiện ánh sáng và xem phim trên chuyến bay.
Đây là một công cụ tiếp thị rất sáng tạo và thiết thực cho ANA, vì không phải ai cũng có thể đi máy bay để trải nghiệm các yếu tố khoang hành khách mới. Cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng của chỗ ngồi thông qua VR nhanh chóng, hiệu quả và quan trọng nhất là đáng nhớ.

Lợi ích của VR Marketing mang lại

Từ các ví dụ cụ thể : các cách mà các thương hiệu sử dụng VR để thu hút khách hàng thì chúng ta có thể tóm gọn lại một số lợi ích của VR Marketing dưới đây:

  • Mang lại hiệu ứng cảm xúc cao trào cho khách hàng.
  • Tăng mức độ tương tác của người dùng và nhận diện thương hiệu.
  • Định vị của thương hiệu như một công ty tiên tiến theo định hướng công nghệ.
  • Trải nghiệm mới lạ do VR tạo ra nâng cao mức độ phủ sóng của thương hiệu trên phương tiện truyền thông .

Tổng hợp và dịch: Havan.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *